Các dịch vụ của một công ty thiết kế đồ họa.

Một công ty thiết kế đồ họa chuyên nghiệp có thể làm được những gì nào? Đó là câu hỏi hợp lý và bạn sẽ thấy một tỷ lệ đáng ngạc nhiên những người được hỏi không thể trả lời câu hỏi này.

Những dịch vụ thiết kế mà khách hàng mong đợi

Trước khi trả lời câu hỏi trên, chúng ta hãy quay trở lại và nhận thấy thiết kế đồ họa là một hình thức trực quan của truyền thông nhằm truyền đạt thông tin. Một công ty thiết kế đồ họa chuyên nghiệp nên cung cấp các dịch vụ để hỗ trợ các công ty trong việc phát triển thông điệp thị giác, cụ thể là tất cả những đề mục sau đây:

- Logo công ty
- Danh thiếp
- Website doanh nghiệp
- Brochures và các ấn phẩm
- Bao bì sản phẩm
- Bảng quảng cáo ngoài trời
- Thiết kế bản tin nội bộ
- Mẫu quảng cáo in ấn
- Mẫu quảng cáo online

Có rất nhiều kỹ năng cần thiết dành cho một công ty thiết kế đồ họa nhằm giúp bạn truyền đạt thông điệp của công ty mình một cách trực quan bằng cách sử dụng tất cả những phương tiện này. Dịch vụ thiết kế đồ họa nên bao gồm những khoản mục sau:

Các dịch vụ của công ty thiết kế quảng cáo 
1. Dịch vụ Typography

Typography là một trong những yếu tố thiết kế quan trọng nhất mà có thể bạn không bao giờ nghĩ tới; là sự kết hợp vô hạn của các họ font chữ, phong cách chữ, cỡ chữ, màu chữ. Nhiều người cho rằng typography là thứ ngôn ngữ được sử dụng bởi các nhà thiết kế đồ họa. Đội ngũ thiết kế đồ họa làm việc trong hầu hết tất cả các dự án nên bắt đầu công việc với các yếu tố thiết kế typography, là thứ sẽ đem lại cho thông điệp của bạn một cá tính độc đáo.

2. Dịch vụ thiết kế in ấn và dàn trang

Các nhà cung cấp phần mềm như Adobe và Quark chuyên cung cấp các công cụ cho lĩnh vực thiết kế in ấn và dàn trang, đây là những công cụ mà tất cả các nhóm thiết kế đồ họa đã thành đạt đều phải sử dụng qua. Tuy nhiên, các thành phần thô sơ của một thiết kế và bố cục dàn trang hiệu quả còn bao gồm cả sự lựa chọn tối ưu hóa dành cho hệ thống grid/layout mẫu, sự tách màu và các trang chủ (master pages) cho dù chúng được thực hiện với các phần mềm hoặc bằng bút mực và giấy.

3. Dịch vụ thiết kế Web

Các yếu tố thiết kế và chiến dịch quảng cáo trực tuyến cũng là một khía cạnh của công ty dịch vụ thiết kế đồ họa mà hầu như tất cả mọi người đều cảm thấy quen thuộc. Đây là sản phẩm của đội ngũ thiết kế đồ họa, một đội ngũ gồm những người không bao giờ bay dưới tầm radar.

4. Dịch vụ nhiếp ảnh

Đối với nhiều người, có thể đây là một điều đáng ngạc nhiên vì dịch vụ này cũng được đưa vào danh sách các dịch vụ được thực hiện bởi một công ty thiết kế đồ họa. Việc cấp phép cho những hình ảnh từ vô số các cơ sở dữ liệu luôn có sẵn đã làm phát sinh nhu cầu ảnh chụp không liên quan đến những kho dữ liệu hình ảnh kia. Có lẽ chúng ta là người thuộc trường phái cũ nhưng không thể loại bỏ dịch vụ này ra khỏi danh sách, các công ty dịch vụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp cũng đã không loại bỏ nó.

5. Quản lý dự án

Hầu hết các các công ty thiết kế đồ họa làm ăn hiệu quả đều chắc chắn thực hiện tốt nhất công việc của các ê kíp; quản lý, tài năng và sáng tạo là điều kiện tiên quyết chuyển hóa chiến dịch của một khách hàng từ nguồn cảm hứng thành các sản phẩm phân phối. Như minh chứng ở trên, một chiến dịch bao hàm nhiều quy phạm kỹ thuật và sáng tạo để phát triển, sau đó nó thường được chuyển tải qua các phương tiện như bản tin nội bộ, mẫu quảng cáo in ấn và website của công ty. Kỹ năng quản lý dự án nổi trội là một điều cần thiết để thực hiện các chiến dịch một cách có hiệu quả với chi phí phải chăng.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã mang lại cho bạn một quan điểm rộng mở về những gì một công ty thiết kế đồ họa chuyên nghiệp đã trang bị để có thể trợ giúp cho công ty của bạn.

Người dịch: Phạm Xuân Bách
Dịch từ bài viết Graphic Design Firm Services trên trang
www.graphicdesign.com