1. Công ty TNHH Kỹ Thuật Cơ Điện Lạnh TM & XD Phố Việt
Logo Công ty Phố Việt được thiết kế dựa trên các đặc trưng điển hình, lột tả tất cả phạm vi ngành nghề hoạt động của Công ty. Logo có kết cấu hình tròn cân xứng, nổi bật, mạnh mẽ, bền vững, có sức lan tỏa mạnh, có tính vận động, hợp tác và phát triển không ngừng. Hình ngôi sao 3 màu xanh-đỏ-vàng với 4 cạnh nằm ở tâm thể hiện đặc thù riêng cho ngành điện, ký hiệu 3 pha R,Y,B (red, yellow, blue); 4 cạnh thể hiện sự phát triển lan tỏa theo 4 hướng, đem ánh sáng đến khắp mọi nơi. Phía bên ngoài có vòng tròn bán nguyệt hai màu xanh và đỏ xen kẽ kết hợp với các rãnh thể hiện cho các lĩnh vực trong ngành cơ khí. Vòng tròn hình bán nguyệt đan xen hòa hợp lẫn nhau chính là các cực từ Nam (S)-màu xanh và Bắc (N)-màu đỏ, là nơi xảy ra tất cả các hiện tượng vật lý theo nguyên lý biến đổi cơ điện trên thực tế (Các cực từ cũng tương tự như các cực Nam, Bắc của trái đất ta đang sống). Bốn hình bán nguyệt nhìn vào có cảm giác như các cánh quạt đang quay, thể hiện cho sự vận động phát triển không ngừng theo quy luật của vũ trụ. Hình cánh quạt này còn tượng trưng cho các lĩnh vực trong ngành thông gió và điều hòa không khí. Hình tròn phía trong vòng tròn bán nguyệt nhìn vào như một mặt cắt ngang đường ống thể hiện cho các lĩnh vực trong ngành nước. Logo có kết cấu hình tròn tượng trưng cho quả địa cầu thể hiện mong muốn hợp tác với tất cả các đối tác và vươn tầm ra thế giới.
Theo thuyết ngũ hành, sự tương hợp các màu xanh-đỏ-vàng tương ứng với mộc-hỏa-thổ nên có sự hòa hợp về tỉ lệ âm dương: Màu xanh là màu âm tính, màu đỏ và vàng là màu dương tính…
2. Tập đoàn Bảo Việt
Logo của Bảo Việt thể hiện hình ảnh cô đọng nhất về thương hiệu Bảo Việt. Logo có hình tròn trưng cho sự đầy đủ, thịnh vượng và phát triển, hình ảnh bên trong logo tượng trưng cho sự sinh tồn vĩnh cửu của tự nhiên.
Hình tròn bên ngoài bao lấy hình tròn bên trong tạo thế cân đối và bền vững. Đối với phần tròn bên ngoài: Chữ “Bảo Việt” và dòng chữ “Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm " ôm trọn quả địa cầu: thể hiện sự đảm bảo cho cuộc sống, sự bình yên và những lợi ích cho khách hàng sử dụng các dịch vụ tài chính, bảo hiểm của Bảo Việt.
Hình ảnh quả địa cầu trên logo tượng trưng cho hoạt động quốc tế của Bảo Việt với mục tiêu phát triển thành tập đoàn tài chính đa ngành, với năng lực cạnh tranh và phạm vi hoạt động quốc tế. Hình ảnh con tàu và máy bay vừa thể hiện những nghiệp vụ bảo hiểm truyền thống của Bảo Việt, vừa thể hiện sức vươn xa, vươn cao của Bảo Việt ở hiện tại và trong tương lai. Phần bán cầu đối xứng bên dưới như bàn tay chụm lại đỡ quả cầu tượng trưng cho các ngành công nông nghiệp và dân sinh, những lĩnh vực hoạt động của Bảo Việt.
3. Dầu ăn Tường An
Thương hiệu Tường An được ghi nhớ, thân thiết với người tiêu dùng thông qua hình ảnh chú Voi và chữ Tường An màu đỏ quen thuộc. Hình ảnh Chú Voi vui vẻ, nhanh nhẹn, tung cao vòi, đang bước tới thể hiện sự chắc chắn, mạnh mẽ, mong muốn vươn tới thành công bằng chính sự cố gắng và lòng trung thực tuyệt đối. Nó còn thể hiện tính cách trẻ trung, hiện đại, thân thiện và đầy năng động.
Về màu sắc của Logo:
- Màu đỏ: Chỉ sự năng động, trẻ trung, nhiệt tình, tự tin và khát khao chiến thắng.
- Màu vàng: Là màu nền, màu chủ đạo của Tường An trong tất cả các mẫu quảng cáo. Đây là màu tượng trưng cho sự sang trọng, quyền quý, cũng là màu đặc trưng của dầu ăn.
4. Công ty bảo hiểm AAA
Gồm 2 phần: phần hình và phần chữ.
Phần hình: 3 chữ A được ghép lại 1 cách chắc chắn theo lối phong thủy ngũ hành tạo thành một biểu tượng bền vững như kim tự tháp. Biểu tượng có màu vàng thổ nằm trên nền màu đỏ cờ. Cạnh đáy có chứa 3 chữ a màu đỏ là nền móng cho sự phát triển bền vững.
Phần chữ: Bảo Hiểm AAA (màu trắng), tên viết tắt của Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm AAA mang ý nghĩa AAA là thứ hạng cao nhất trong ngành tài chính. Tiếng Việt là chữ viết tắt của ba từ An tâm - An Tâm - An Tâm.
5. Công ty cổ phần Nhà xanh
Logo là sự kết hợp giữa 2 gam màu đỏ gạch và xanh được hiểu như màu của sự ấm cúng và hoà bình, hữu nghị. Là sự kết hợp trên nền tảng đam mê với ý chí thương hiệu là biểu tượng ngôi nhà màu xanh thể hiện bởi chữ G như nóc ngôi nhà còn khung nhà được kết cấu vững chắc bởi chữ H thể hiện trụ cột Công ty. Chữ G và H được dịch sang tiếng anh GREEN VÀ HOUSE. Nếu hai từ này gắn lại gần nhau thì nó có ý nghĩa tiếng việt là hiệu ứng nhà kính.Thương hiệu ra đời với mong muốn góp phần xây dựng thương hiệu Quốc gia, tạo công việc cho người lao động có trình độ thấp và khả năng lao động trung bình.
POLYGON – Academy of Design, Tổng hợp