Với dự định thay đổi theo xu hướng, rất nhiều nhãn hàng quyết định
re-brand (làm mới) hoặc thiết kế lại bao bì của họ. Một số thương hiệu cập nhật
bao bì của họ như một cách làm tươi mới cái nhìn về sản phẩm và thu hút thêm
khách hàng.
Mặt khác, bao bì tiếp tục là yếu tố then chốt của sản phẩm, cho
nên nó rất quan trọng khi bạn chọn thiết kế và cân nhắc những xu hướng mới nhất.
1. Logo và nhãn được vẽ tay
Với sự trỗi dậy của truyền thông xã hội, các thương hiệu trở nên
dễ dàng tiếp cận và đến với khách hàng. Với trách nhiệm của mình, thương hiệu cần
phát triển một cá tính online nhằm giúp họ chiếm lĩnh và có được những mối quan
hệ với khách hàng.
Rất nhiều thương hiệu đang chuyển những hệ thống nhận diện
online về offline marketing, đặc biệt thông qua việc sử dụng đặc điểm cá nhân,
chữ viết tay hoặc các yếu tố thủ công trên sản phẩm của mình. Chúng tạo ra
phong cách riêng, các sản phẩm với chi tiết thủ công gợi cho khách hàng nhận thấy
một cá tính phía sau thương hiệu.
Dưới đây là vài ví dụ.
2. Cấu trúc có nhiều công dụng
Mọi bao bì đều cần phải đạt được những yêu cầu: bày biện trong
nhà, bảo vệ và hỗ trợ vận chuyển từ cửa hàng về nhà.
Gần dây các nhà thiết kế bao bì đã suy nghĩ nhiều hơn về các trải
nghiệm của khách hàng khi họ rời cửa tiệm và những giá trị trên bao bì được họ
mang về nhà. Điều này dẫn tới những bao bì có “cấu trúc nhiều công dụng” – bao
bì vượt lên những yêu cầu ban đầu.
3. Sử dụng nhiều thiết kế
Nếu một thương hiệu thay đổi màu của bao bì sản phẩm, nó có thể
thay đổi nhận thức của khách hàng về sản phẩm đó. Một thay đổi về trong lượng của
sản phẩm cũng thay đổi ấn tượng về chất lượng của sản phẩm.
Nhưng phải làm sao nếu một thương hiệu có một số sản phẩm, và
chúng lại có hương vị khác nhau, và được bán cùng lúc. Điều gì khiến thương hiệu
có thể làm để tạo ra cách trưng bày tương đương và đạt hiệu quả cho mọi hương vị?
Giấy craft được sử dụng trong các vật phẩm bưu điện trong nhiều
năm, nhưng gần đây chúgn xuất hiện ngày càng nhiều với vai trò bao bì sản phẩm,
từ dày tới mỏng.
Giấy Kraft có thể tái sinh và là lựa chọn tuyệt vời cho các nhãn
hàng như thực phẩm. Nó thân thiện với môi trường, và dễ được được lựa chọn khi
khách hàng có những nhận thức về việc bảo vệ môi trường.
5. Tương tác kỹ thuật số.
Nhiều thương hiệu đã sử dụng QR code trên bao bì của họ để hướng
họ tới kênh online của mình. Chúng tôi gặp khá nhiều các chiến dịch với nhiều
nhãn hiệu tìm cách tương tác với các mạng xã hội.
Xem ví dụ dưới để hình dung những gì chúng tôi đang nhắc tới.
Theo idesign.vn