Giám đốc
sáng tạo của StartJG - Chris Bennett đề cao, nhấn mạnh tầm quan trọng của
typography trong việc xây dựng và định hình thương hiệu trên thị trường.
Để
truyền thông và xây dựng thương hiệu quảng cáo, kiểu chữ luôn đóng một vai trò
thiết yếu.Dưới đây là 4 lý do typography ảnh hưởng thiết kế thương hiệu:
1. Ẩn
chứa tâm trạng
Một
kiểu chữ có thể tạo ra ảnh hưởng nhất định tới tâm trạng của người: cá tính,
vui vẻ, buồn bã hoặc truyền niềm tin. Ví dụ như các kiểu chữ của thương hiệu ăn
nhanh như Loteria, bugerking thường tạo cảm giác vui vẻ, thân thiện cho người
nhìn. Kết hợp với kiểu chữ đó, màu đỏ hoặc vàng của logo sẽ kích thích khách
hàng thèm ăn và mong muốn trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm của cửa hàng.
Do ảnh
hưởng tới tâm trạng nên người xem sẽ thấy ấn tượng và ghi nhớ
về thương hiệu của bạn trong tương lai.
2. Hoạt
động âm thầm
Thế nào là một typography tốt?
Người tiêu dùng ngày nay thường tiếp xúc với các công việc, hình ảnh sáng tạo với
các phương tiện cảm ứng hiện đại nên trở nên thiếu nhạy cảm với kiểu chữ. Do
đó, theo xu hướng mới, typhography không nên quá bắt mắt và dễ gây chú ý. Vì khi người xem quá
để ý tới chữ thì họ sẽ thường bỏ qua các chi tiết, hình ảnh sáng tạo xung
quanh. . Điều này cũng khá tốt với các nhà thiết kế, họ có thể tập trung vào những
chi tiết trọng điểm để truyền đạt thông tin về thương hiệu.
3. Mang
ý nghĩa
Giống như thời trang, phong
cách typography không ngừng thay đổi. Các lựa chọn phông và kiểu chữ có
xu hướng càng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, đừng bao giờ để bị cuốn theo phong
trào trong ngành công nghiệp thiết kế. Bất kỳ typography mà bạn làm phải có ý
nghĩa, sáng tạo và mang mục đích thương mại.
Gần đây, hãng hàng không nổi
tiếng của Nga – Transaero đã thay đổi bộ nhận dạng thương hiệu. Hãng muốn hướng
đến xây dựng hình ảnh tượng trưng cho tương lai của du lịch, vì vậy kích cỡ
font chữ cần thiết để phản ánh điều đó.Các font foundry của Dalton Maag riêng biệt
đã được cân nhắc để sử dụng để thể hiện sự phát triển. Các kiểu chữ được gói gọn
với ý nghĩa thể hiện sự đoàn kết vì mục tiêu chung của hàng được kết hợp với
các hình ảnh biểu trưng mạng lại hiệu quả truyền thông cao.
4. Thay
đổi nhận thức
Các
kiểu chữ được cân nhắc cẩn thận để lực chọn ra kiểu chữ có thể ảnh hưởng về
cách mọi người cảm nhận được một thương hiệu. Cách con người tiếp xúc rộng rãi
với phương tiện truyền thông đã thay đổi đáng kể cách thức tiếp cận của họ. Nội
dung nhiều hơn và được tiếp cận thông qua các màn hình và các thiết bị cảm ứng.
Và trong thời kỳ này, kiểu chữ đóng một vai trò quan trọng trong giao tiếp
thông qua việc sử dụng màu sắc, hình ảnh. Khi chọn phông chữ, đừng ngại
làm mới chữ theo một cách mới, chỉ cần đảm bảo nó có liên quan đến tin nhắn
và nội dung bạn muốn truyền.
Designs.vn