Độc đáo trong xây dựng thương hiệu trà thảo mộc Dr. Thanh

Trà Dr. Thanh 
Dùng ngay tên, hình ảnh của mình làm biểu tượng cho nhãn hiệu nước giải khát đã là cách làm độc đáo và táo bạo. Nhưng việc đặt ra giải pháp chữa “nóng trong người” với 9 vị thảo mộc cung đình mới là cách tiếp cận thuyết phục người tiêu dùng để tạo nên thành công của trà thảo mộc Dr.Thanh.

Trong lúc kinh tế suy giảm, nhiều DN chọn cách tiết giảm chi phí, trong đó có chi phí quảng cáo để hạ giá thành, nhưng Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP Group) đã làm ngược lại, đầu tư khá lớn cho việc sản xuất và quảng bá sản phẩm mới là trà thảo mộc Dr.Thanh. “Đây là một cách làm táo bạo và độc đáo, vì thế chúng tôi đánh giá cao cách xây dựng thương hiệu của THP Group”- đó là đánh giá của ông Nguyễn Văn Hùng- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Rượu- bia và nước giải khát Việt Nam.

Ông Trần Quí Thanh - Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát- suy ngẫm: “Cuộc đời một thương hiệu sẽ kéo dài bao nhiêu lâu lại tùy thuộc vào “phương cách sống” của chính thương hiệu đó. Một thương hiệu sẽ dễ dàng bị khai tử nếu không tạo cho mình sức sống, sáng tạo và đổi mới từng ngày. Bí quyết độc đáo ở trà thảo mộc Dr.Thanh là sản phẩm thức uống giải khát nhưng có lợi cho sức khỏe. Lợi ích của việc giải nhiệt và thanh lọc cơ thể từ 9 loại thảo mộc là một ý tưởng cực kỳ mạnh mẽ và độc đáo tác động vào tâm lý khiến người tiêu dùng chấp nhận.

Tuy nhiên, đầu tư cao vào việc quảng bá thương hiệu sản phẩm cũng đồng nghĩa với việc phải đối mặt với thất bại nặng nề. Đứng trước thách thức mạo hiểm đó, THP Group đã nghiên cứu kỹ lưỡng để cho ra các hình thức quảng cáo ấn tượng. Đó là các đoạn phim quảng cáo dành cho sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh với nhân vật chính là Dr. Thanh- Tổng giám đốc của tập đoàn THP Group- phủ sóng liên tiếp trên truyền hình, các serri bài viết trên nhiều tờ báo uy tín… đã nâng cao tiếng vang và khẳng định uy tín của thương hiệu mới này. Sự xuất hiện của sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh làm dấy lên sự tò mò, sự quan tâm, thú vị của dư luận. Vì thế, thành công của trà thảo mộc Dr.Thanh chính là sự kết hợp của nhiều giải pháp.

Với chiến lược phát triển thương hiệu các sản phẩm của mình, sau 15 năm thành lập, Tập đoàn Tân Hiệp Phát từ một cơ sở sản xuất nhỏ đến nay đã lớn mạnh trên thị trường, có nhiều sản phẩm được người tiêu dùng biết tới, đó là bia Bến Thành, nước tăng lực Number One, Trà xanh không độ, trà Barley không độ và nay là trà thảo mộc Dr.Thanh. Hầu hết các sản phẩm của THP Group hướng tới loại nước giải khát không có ga, có lợi cho sức khỏe.

Ngay việc chọn thời điểm trước Tết Nguyên đán Kỷ Sửu để tung sản phẩm trà Dr.Thanh cũng là một cách tính toán khôn ngoan và hợp lý, bởi vì Tết là thời gian có mức độ ảnh hưởng đến người tiêu dùng và thị trường. Ông Thanh cho rằng, chậm trễ dù chỉ một ngày tung sản phẩm, chúng tôi sẽ không thể nào gặt hái được kết quả tốt như ngày hôm nay.

Kết quả là, chỉ sau 3 tháng tung ra thị trường, trà thảo mộc Dr.Thanh đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận, sản phẩm có sự tham gia của 300 nhà phân phối, hơn 2.000 nhân viên và 1.000 xe tải tham gia chuyên chở. Từ sản lượng 300.000 chai/ngày đến nay tập đoàn đã nâng sản lượng lên 600.000 chai/ngày nhưng cũng chỉ đáp ứng được 25% nhu cầu sử dụng.

Trao đổi với giới thông tin, ông Trần Quí Thanh không dấu tham vọng của mình: “Chúng tôi khao khát thành công, khát vọng về một thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế. Trước những đối thủ nặng ký, THP group phải tìm cho mình một con đường khác biệt và độc đáo để chinh phục thị hiếu của 80 triệu dân trong nước và vươn ra thị trường nước ngoài”.

Theo Báo Công Thương